8 คำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ร้ายได้

301

คุณเคยตกอยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัยกันบ้างหรือไม่ เพราะในแต่ละวันเราทุกคนล้วนมีกิจกรรมมากมาย ต้องออกไปสถานที่ต่างๆ ซึ่งบางครั้งคุณอาจจะต้องไปอยู่ในสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยนัก บางครั้งแม้แต่อยู่บ้านของเราเองก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัยมาให้ได้ชมกัน จะมีวิธีไหนบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

วิธีเอาตัวรอดเมื่อโดนผลักขึ้นรถ พยายามทิ้งของส่วนตัวลงพื้นให้ได้มากที่สุด แต่สิ่งสำคัญคือต้องพกโทรศัพท์มือถือติดตัวไว้กับตัวเอง เพื่อให้ตำรวจสามารถตามหาตัวคุณเจอ

วิธีเอาตัวรอดเมื่อคุณอยู่ในลิฟต์กับคนร้าย ให้คุณกดปุ่มทุกชั้น เพื่อให้ประตูเปิดออกทุกชั้นแล้วคุณจะสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้ก่อนที่จะโดนทำร้าย วิธีนี้ยังช่วยสร้างความกดดันให้คนร้ายอีกด้วย

จากสถิติพบว่า 61% ในช่วง 3 นาทีแรกของการบินขึ้นและบินลงของเครื่องบิน มักเป็นช่วงเวลาแห่งการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมดในอากาศ คุณจึงควรจดจ่ออยู่กับการขึ้นและลงจอดของเครื่องบิน เพื่อเตรียมตัวรับมือให้ทัน

วิธีรับมือเมื่อเตาในครัวหรือกระทะของคุณเกิดไฟลุกไหม้ ให้คุณดับไฟด้วยเบกกิ้งโซดาลงในบริเวณที่ไฟไหม้แทนแทนการดับด้วยน้ำ เพราะมันจะทำปฏิกิริยากับไฟแล้วจะมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำให้ไฟดับ

เมื่อคุณเดินข้ามถนนบริเวณที่มีแสงน้อยคุณสามารถใช้โทรศัพท์มือถือเป็นตัวสะท้อนแสง จะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นคุณ และปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุได้

เมื่อต้องขับรถนานกว่า 6 ชั่วโมง สายตาของคุณจะล้าและมองเห็นท้องถนนไม่ชัด อาจทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ทันตั้งตัว ให้คุณพกถุงผ้าที่มีการบูรเอาไว้และนำมาดม จะช่วยลดความตึงเครียดในดวงตาได้เป็นอย่างดี

วิธีเอาตัวรอดจากการถูกคุกคามให้คุณทำตัวเหมือนเป็นโรคร้าย ร้องไห้ ไอ จาม ขี้มูกไหล หรืออาการอื่นๆ เพื่อให้คนร้ายรู้สึกรังเกียจคุณ และเมื่อได้โอกาสให้รีบวิ่งหนีทันที

วิธีเอาตัวรอดจากคนร้ายอีกทางคือการพกเอกสารทางการแพทย์ปลอมว่าคุณติดเชื้อเอชไอวี คุณจะรอดพ้นจากการถูกทำร้ายด้วยเอกสารปลอมนี้ เพียงแค่บอกคนร้านว่า “ฉันติดเชื้อ HIV ไม่เชื่อลองดูเอกสารในกระเป๋าฉันสิ”

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan