20 เรื่องจริงที่น่าสนใจจากรอบโลก ที่จะทำให้ประหลาดใจ แบบคาดไม่ถึงมาก่อน

814

โลกเรามีเรื่องให้ประหลาดใจได้เสมอ ดังเช่นเรื่องราวที่เรานำมาให้ชมในวันนี้ เป็นเรื่องน่าสนใจจากรอบโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้จากที่ไหนมาก่อน จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกัน

1. เมื่อ เซอร์ ฮิวจ์ บีเวอร์ เถียงกับคนอื่นๆ ว่านกตัวไหนบินได้เร็วที่สุด แต่ก็ไม่มีใครหาคำตอบได้ เขาเลยรวบรวมข้อมูลต่างๆ มาทำเป็นหนังสือที่บันทึกสถิติต่างๆ เกิดเป็น “กินเนสบุ๊ค”

2. ฉลามกรีนแลนด์มีอายุยืนมาก ส่วนใหญ่อยู่ได้ 300 ปี  บางตัวมีอายุถึง 500 ปี

3. ประเทศสก็อตแลนด์มีสัตว์ประจำชาติเป็น ยูนิคอร์น

4. กั้งตั๊กแตน เป็นสัตว์ที่สร้างแรกกระแทกได้สูงสุดในโลก มันสร้างแรงดีดมากกว่าน้ำหนักตัวมัน 1,000 เท่า เพื่อบดเปลือกหอยให้เป็นฝุ่น

5. ระยะห่างระหว่างโลกและดวงจันทร์คือ 384,400 กิโลเมตร ถ้านำดาวเคราะห์ทุกดวงในระบบสุริยะมาวางคั่นกลาง ก็จะวางได้ลงตัวแบบพอดี โดยเหลือพื้นที่ว่าเพียง 8,030 กิโลเมตร เท่านั้น

6. หนังสือแนะนำสินค้าของ IKEA ถูกผลิตกว่า 200 ล้านเล่มต่อปี มากพอๆ กับคัมภีร์ไบเบิลและคัมภีร์อัลกุรอาน

7. น้ำผึ้งมีองค์ประกอบทางเคมีที่พิเศษ ทำให้มันไม่มีวันเน่าเสีย ไม่ว่าจะเก็บไว้นานเท่าไหร่ มันก็ยังกินได้ ถ้ากระปุกไหนเน่าแสดงว่าไม่ใช้น้ำผึ้งแท้

8. บริษัทของเล่นอย่างเลโก้ ผลิตยางมากกว่า 381 ล้านเส้นต่อปี เป็นบริษัทผู้ผลิตยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก มากกว่ามิชลิน บริดจ์สโตน และกู้ดเยียร์

9. เสือชีตาร์ไม่สามารถคำรามได้ แต่มันร้องได้ เสียงจะเหมือนแมวบ้านทั่วๆ ไป

10. ฟันที่หักของคนเรา สามารถต่อกลับคืนไปยังรากเดิมได้

11. ตอนที่เราเกิดนั้นเรายังไม่มีกระดูกสะบ้าหัวเข่า แต่ร่างกายจะพัฒนาส่วนนี้เมื่อายุ 3 ขวบ

12. จำนวนต้นไม้บนโลก (3 ล้านล้านต้น) มีมากกว่าดาวทั้งกาแล็กซี่ทางช้างเผือก (1-4 แสนล้านดวง)

13. ขาสั้นๆ ของเพนกวิน จริงๆ มีหัวเข่าซ่อนอยู่ภายใต้ผิวขนอันหนานุ่ม

14. นินเทนโด เดิมทีผลิตการ์ดเกมส์ ก่อตั้งในปี 1889 เป็นบริษัทเกมที่มีอายุ 133 ปี ก่อนจะหันมาทำเครื่องเล่นเกมส์ที่เราเห็นในปัจจุบัน

15. ไฟแช็คถูกคิดค้นขึ้นก่อนไม้ขีด มันถูำประดิษฐ์ในปี 1823 โดยใช้ก๊าซไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง แต่ไม่ได้รับความนิยม จนกระทั่งไม้ขีดถูกคิดค้นในอีก 4 ปีต่อมา

16. นอแรดเกิดจากจากเส้นใยเคราตินที่อัดแน่น มันเป็นโปรตีนชนิดเดียวกับเส้นผมและเล็บของมนุษย์

17. บริษัทที่ขายของเล่นได้มากที่สุดในโลกคือ แม็คโดนัลด์ เพราะเมนูยอดฮิตอย่างแฮปปี้มีล คือ 20% ของยอดขายทั้งบริษัท

18. เมฆที่ดูมีน้ำหนักเบา สามารถหนักได้ถึง 500 ตัน ไม่ใช่เล่นๆ เลย

19. นับตั้งแต่ถือกำเนิดโลกใบนี้ เคยมีมนุษย์อาศัยอยู่ทั้งสิ้น 108,000 ล้านคน โดยปัจจุบันมนุษย์ที่มีอยู่ตอนนี้คือ 7 พันล้านคน  คิดเป็น 7% ของมนุษย์ทั้งหมดที่เคยถือกำเนิด

20. ไพ่ 1 สำรับสามารถเรียงได้หลายวิธีมาก ถึงขนาดที่ว่า จำนวนวิธีเรียงไพ่มีมากกว่าจำนวนอะตอมทั้งหมดบนโลกใบนี้เสียอีก มากกว่าจำนวนวินาทีนับตั้งแต่ถือกำเนิดจักรวาล นั่นทำให้ทุกครั้งที่สับไพ่ คุณจะเจอการเรียงที่แทบจะไม่ซ้ำเลย

ที่มา : boredpanda , เรียบเรียง : Soooksan