6 วิธีเอาตัวรอดในหนัง ที่อาจไม่ได้ทำให้รอดจริงๆ

419

ความบันเทิงที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์นั้นอาจไม่สามารถนำกลับมาใช้ในชีวิตจริงได้เสมอไป อย่างเวลาเราติดอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะต้องหาวิธีเอาตัวรอดให้ได้นั้น ในภาพยนตร์อาจมีวิธีแก้ไขในแบบที่เราไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง วันนี้เราจึงอยากจะขอพาทุกท่านไปพบกับความเป็นจริงเมื่อเกิดหลงติดอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนั้นเราควรทำตัวอย่างไร พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1 ในหนังหากคุณอยู่ในถ้ำการก่อไฟอาจสร้างความโรแมนติกให้กับคุณได้ แต่หากเป็นเรื่องจริงแล้วมันจะไม่เป็นอย่างนั้นแน่นอน เพราะความร้อนจะทำให้ก้อนหินสามารถขยายตัวได้ และหล่นลงมาทับเราในที่สุด

2 ในภาพยนตร์การติดเกาะอาจดูเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เพราะคุณสามารถหาปลากินเองได้ แต่หากเป็นเรื่องจริง แน่นอนว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะการกินปลาดิบอาจจะทำให้ร่างกายของคุณเต็มไปด้วยพยาธิและเชื้อโรคต่างๆ มากมาย

3 หากเราเคยดูสารคดีเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในทีวี พวกเขาอาจจะให้วิธีในการเอาตัวรอดต่างๆ กับเราไว้บ้าง แต่อย่าลืมว่าพวกเขามีทั้งทีมแพทย์ ผู้ช่วยมากมายอีกมากมาย  แต่ในชีวิตจริงมันไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน ไม่มีอะไรที่เราสามารถควบคุมได้เลย

4 เมื่อหลงป่าคุณไม่ต้องคิดที่จะเดินหาบ้านผู้คนเหมือนในหนังเลย เพราะป่ากว้างใหญ่ขนาดนั้นรับรองว่าไม่มีบ้านใครให้คุณไปขอความช่วยเหลือได้หรอก สิ่งที่ควรทำคือหาที่หลบภัยรออยู่ที่เดิมเพื่อรอทีมกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือคุณ

5 เมื่อหลงอยู่ท่ามกลางทะเลทราย คุณไม่ควรเดินตามหาแหล่งน้ำเหมือนในละคร สิ่งที่ควรทำคือการหาที่หลบอยู่ในร่ม เพื่อให้ตัวเองเหลือพลังงานไว้เยอะที่สุด เมื่อท้องฟ้ามืดค่อยออกตามหาแหล่งน้ำ

6 หลายคนอาจคิดว่าการเก็บน้ำไว้ดื่มเฉพาะในยามจำเป็นคือความคิดที่ดี แต่ความจริงแล้วหากเรารู้สึกกระหายน้ำมากๆ จนร่างกายขาดน้ำ อาจทำให้การที่เก็บน้ำไว้นั้นไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะคุณจะสลบไปก่อน

ที่มา : Brightside , เรียบเรียง : Soooksan