13 เรื่องราวสุดแปลกประหลาด ที่ชาวเน็ตพบบน Google Earth

510

ในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่ช่วยเปิดโลกให้เราได้เห็น ได้พบสถานที่ใหม่ๆ จากเทคโนโลยีที่เรียกว่า Google Earth เป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถเห็นสิ่งต่างๆ ได้เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก วันนี้เราจึงได้นำสถานที่ต่างๆ ที่เราอาจไม่สามารถไปเห็นเองได้กับตา แต่เราสามารถเห็นได้จาก Google Earth มาให้ได้ชมกัน จะแปลกและน่าประหลาดใจขนาดไหน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. เส้นนัซกา, เปรู

นี่เป็นลายเส้นลึกลับพื้นที่กว่า 520 ตารางกิโลเมตรบนทะเลทรายนัซกา ที่ชาวนัซกาได้สรรสร้างขึ้น ในประเทศเปรู ที่ถูกขุดเอาไว้เมื่อประมาณ 2,200 ปีก่อน แต่สิ่งลึกลับนี้ยังไม่ทราบถึงต้นกำเนิดที่แน่ชัด

2. Landlocked Lips, ซูดาน

ในประเทศซูดาน พบว่ามีเขายาวครึ่งไมล์ที่มีลักษณะคล้ายกับริมฝีปากที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเกิดจากการก่อตัวขึ้นของสันเขาหิน 2 แห่งในเขต Gharb ของรัฐเวสต์ดาร์ฟูร์

3. The Boneyard, สหรัฐอเมริกา

นี่เป็นฐานทัพอากาศ David Monthan ที่เป็นสถานที่ที่มีเครื่องบินทางการทหารหลายลำถูกทิ้งร้างไว้ จนกลายเป็นสถานที่ถูกทิ้งร้างของเครื่องบินเก่ากว่า 4,400 ลำ ซึ่งเครื่องบินทั้งหมดเป็นเครื่องบินที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่สอง สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองทูซอน รัฐแอริโซนา และปิดไม่ให้บุคคลทั่วไปเข้า แต่เราสามารถเห็นมันได้ผ่าน Google Earth

4. ป้อมบูร์แตงจ์, เนเธอร์แลนด์

ในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีการสร้างป้อมปราการขึ้นในปี ค.ศ.1593 ตามคำสั่งของ วิลเฮลมึส ฟัน นัสเซาเวอ หรือวิลเลียมผู้เงียบสงบ เพื่อควบคุมถนนเพียงสายเดียวระหว่างเยอรมนีและเมืองโกรนิงเกน และในช่วงสงครามแปดสิบปีก็ถูกควบคุมโดยชาวสเปน

5. ลมหายใจแห่งทะเลทราย, อียิปต์

งานศิลปะรูปก้นหอย ซึ่งเป็นลมหายใจแห่งทะเลทราย (Desert Breath) ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองฮูร์กาดาบนชายฝั่งทะเลแดง ถูกสร้างขึ้นในปี 1997 โดยศิลปินชาวกรีก 3 คน โดยใช้พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร โดยมีเจดีย์ทรายรูปกรวย 89 อัน และหลุมรูปกรวย 89 อัน ที่มีขนาดแตกต่างกันไป

6. Badlands Guardian, แคนาดา

นี่เป็นภาพ Badlands Guardian ซึ่งเป็นลักษณะทางธรณีวิทยาที่ตั้งอยู่ในแคนาดา เมื่อมองจากบนท้องฟ้าจะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับมนุษย์ชาวอะบอริจินในแคนาดาที่หันไปทางทิศตะวันตก และสวมผ้าโพกหัวอยู่

7. Grand Prismatic Spring, สหรัฐอเมริกา

ในอเมริกา นี่เป็นน้ำพุร้อนสีรุ้งที่ใหญ่ที่สุด เป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่ชาติเยลโลว์สโตน และชื่อของมันถูกตั้งขึ้นตามสีสันที่โดดเด่นของน้ำในบ่อ โดยมีสีฟ้าสดใสตรงกลาง และสีเหลือง ส้ม แดง น้ำตาล ที่เกิดจากสาหร่ายและแบคทีเรียที่หนาแน่น

8. Meteor Crater, สหรัฐอเมริกา

เมื่อประมาณ 50,000 ปีที่แล้วในสมัยไพลสโตซีน เกิดหลุมอุกกาบาตในรัฐแอริโซนาขึ้น เกิดจากสภาพอากาศในท้องถิ่นบนที่ราบสูงโคโลราโดเย็นลงและชื้นมากขึ้น และในช่วงทศวรรษที่ 60 และ 70 นักบินอวกาศของนาซ่าได้ถูกนำมาฝึกในที่แห่งนี้ เพื่อเตรียมตัวในภารกิจอะพอลโลในการไปดวงจันทร์

9. Potash Evaporation Ponds, สหรัฐอเมริกา

ริมฝั่งแม่น้ำโคโลราโด รูปทรงเรขาคณิตที่สีสันสว่างสดใส ที่รู้จักในชื่อบ่อระเหยโปแตซ ถูกบริหารจัดการโดยบริษัท Intrepid Potash มาตั้งแต่ปี 1965 ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตโพแทสเซียมคลอไรด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

10. ซากเรือร้างใต้ทะเล, อิรัก

นี่เป็นซากเรือร้าง ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน บริเวณชายฝั่งของเมืองบาสรา ประเทศอิรัก และเมื่อมองผ่าน Google Earth จะเห็นว่ายังมีซากเรืออื่น ๆ อีกหลายลำ

11. สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเล, นิวซีแลนด์

บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของนิวซีแลนด์ มีการพบสิ่งที่เชื่อว่าเป็นสัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลนี้ ซึ่งมีลักษณะเป็นแถบสีดำใหญ่เหมือนงูยักษ์

12. ยอดเขาคังเทกา, เนปาล

Snow Saddle หรือ ยอดเขาคังเทกา ซึ่งเป็นพื้นที่ลึกลับของคนทั่วโลกที่อยู่บนยอดเขาหิมาลัยที่สูงถึง 6,782 เมตร โดยมีลักษณะเป็นสีดำ เหมือนหยดหมึก และไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่

13. เมฆประหลาด, อิตาลี

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร ซึ่งมีลักษณะคล้ายเมฆประหลาดบริเวณเหนือทางหลวงของอิตาลี แต่หลายคนก็เชื่อว่ามันคือความผิดพลาดของระบบ Google Earth นั่นเอง

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan