21 วิธีอ่านภาษากาย ที่จะบอกว่าเค้าคิดอะไรอยู่ เค้าชอบคุณหรือเปล่า

1102

มนุษย์นั้นซับซ้อนในตัวเองสูง เพราะหลายๆ ครั้งเราก็ไม่เข้าใจคนอื่น แม้แต่คนใกล้ตัวก็ยังไม่มีวันเข้าใจกันได้แบบถ่องแท้

วันนี้เราจึงขอพาทุกคนมาชมวิธีการอ่านภาษากายที่จะทำให้คุณอ่านคนออกเหมือนกับอ่านหนังสือได้เลยทีเดียว

1.หลับตา

ถ้าหากอีกฝ่ายกำลังพูดแล้วหลับตาไปด้วย นั่นหมายความว่าเขากำลังพยายามหลบซ่อนตัวจากโลกภายนอก หรือกำลังคิดอะไรอยู่สักอย่าง แต่ที่ทำอย่างนั้นไม่ใช่ว่าเพราะเขากลัวคุณ

ในทางตรงกันข้าม เขาอาจจะแค่เหนื่อยที่ต้องคุยกับคุณ เลยหลับตาเพื่อทำให้คุณหายไปแทน

2.เอามือปิดปาก

เหมือนกับตอนยังเป็นเด็ก ยกมือขึ้นมาปิดปากตัวเองเอาไว้เวลาที่เราไม่อยากบอกอะไร อาจจะใช้แค่นิ้วโป้งหรือกำหมัดขึ้นมาปิดเอาไว้ ซึ่งบางทีอาจทำเป็นไอ เพื่อปิดบังว่าเราไม่ต้องการบอกบางสิ่งบางอย่างให้อีกฝ่ายรู้
3.กัดขาแว่นตา

รวมถึงการคาบปากกาดินสอ คาบบุหรี่ หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง สิ่งเหล่านี้คือการแสดงออกถึงความกังวลที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ภายใน โดยพฤติกรรมในลักษณะนี้จะทำให้รู้สึกปลอดภัย นักจิตวิทยาเผยว่าพฤติกรรมดังกล่าว คล้ายกับตอนดูดนมแม่สมัยเป็นเด็กนั่นเอง

 

4.ยื่นหน้า

การเอาคางมาเกยไว้บนมือคือท่าทางเพื่อดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้าม ให้อีกฝ่ายเชยชมใบหน้าของเราอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นหากผู้ชายคนไหนเห็นสาวๆ ทำท่านี้ก็ควรรับรู้ได้ทันที และกล่าวชมเธอไปในเวลาที่เหมาะสม

 

5.ถูคาง

นี่เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบทำเวลาต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง โดยสายตาก็จะมองเหม่อลอยออกไปในมุมใดมุมหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นมาโดยที่เราแทบไม่รู้ตัวเลย

 

6.กอดอก

ท่านี้มักจะแสดงออกมาเมื่อเรารู้สึกไม่ค่อยดีหรือรำคาญในบางเรื่องที่เกิดขึ้น การกอดอกจึงช่วยให้เราหยุดแสดงท่าทีความไม่พอใจออกมาโดยตรง นอกจากนี้ยังทำให้เรารู้สึกเกิด “เซฟโซน” ซึ่งบางครั้งจะเผลอกอดอกโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะอาการประหม่าอีกด้วย

 

7.ปรับเปลี่ยนการแสดงออก

สังเกตได้ง่ายในผู้หญิง ยืนหรือหนังหลังตรงเพื่อให้เห็นหน้าอกได้อย่างชัดเจน ไขว้ขาซักเล็กน้อย และยืนเอามือประสานกัน ท่าทางเหล่านี้ช่วยดึงดูดความสนใจของฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

 

8.เอนตัวมาข้างหน้า

ท่านี้จะแสดงออกมาเวลาที่เรารู้สึกชอบใครซักคนและต้องการจะสื่อสารกับเขาให้มากยิ่งขึ้น ไม่เกี่ยวว่าขาของเขาจะออกมาในลักษณะใด แต่ที่แน่ๆ คือร่างกายช่วงบนจะเอนมาข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด

 

9.พิงไปข้างหลัง

การนั่งเอนตัวไปข้างหลัง แสดงให้เห็นว่าเขารู้สึกเหนื่อยกับการสนทนาในครั้งนี้ หรือบางทีอาจจะรู้สึกอึดอัดเวลาที่ต้องคุยกับฝ่ายตรงข้าม

 

10.แกว่งเท้า

ไม่ใช่แค่เด็กๆ เท่านั้นที่ทำท่าทางนี้ แต่ผู้ใหญ่ก็ทำท่านี้เช่นกัน นั่นคือเรากำลังรู้สึกกระวนกระวายใจอยู่

 

11.ถูมือ

ลักษณะของมือจะแสดงออกไปในสิ่งที่หัวของคุณกำลังคิดอยู่ เหมือนว่าเรารู้สึกมีความหวังกับอะไรซักอย่าง บางครั้งเราอาจกำลังคิดถึงเรื่องดีๆ ที่จะตามมาอยู่ก็ได้

 

12.จับมือทักทายและกุมข้อมือ

ถ้ามีคนที่จับมือทักทายคุณและใช้มือที่ว่างอยู่จับข้อมือของคุณ นั่นคือการแสดงออกให้เห็นว่าพวกเขาสามารถไว้ใจได้

 

13.ทักทายด้วยการวางมือลงบนฝ่ามือ

การวางฝ่ามือลงบนมือของคนอื่นแบบนี้ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าบุคคลนั้นกำลังรู้สึกเห็นอกเห็นใจคุณ แต่มันจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นเริ่มทำทันที อย่างไรก็ตามการวางมือที่ใช้เวลานานสักพัก ก็เป็นสัญญาณที่กำลังบอกว่าพวกเขาเป็นผู้รับผิดชอบที่นี่

 

14.ถือมือคนอื่นจากด้านล่าง

ถ้าคุณกำลังถือมือใครบางคนจากด้านล่าง นั่นหมายถึงคุณต้องการบอกพวกเขาว่า คุณพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเขา

 

15.จับมือและสัมผัสร่างกาย

บางครั้งคุณจะเคยเจอคนที่ชอบจับมือทักทายและยังใช้มือที่ว่างอยู่สัมผัสท่อนแขนช่วงล่าง ข้อศอก หรือหลังของคนอื่น การล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวในลักษณะนี้หมายถึงว่าบุคคลนั้นขาดทักษะเรื่องการสื่อสาร การสัมผัสร่างกายแสดงถึงความต้องการที่จะเป็นพรรคพวก

 

16.จัดแต่งเน็คไท

ความหมายของท่าทางนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ถ้าผู้ชายทำใกล้กับผู้หญิงที่ดูดี นั่นหมายความว่าเขากำลังชอบเธอ แต่ในอีกมุมหนึ่ง ท่าทางนี้ก็สื่อความหมายได้ว่าเขากำลังรู้สึกอึดอัด และต้องการจะออกไปจากสถานการณ์ตรงนี้

 

17.หาเส้นผมที่ไม่มีอยู่

นั่นคือการแสดงให้เห็นว่าเขาคนนั้นไม่เห็นด้วยกับบางเรื่อง แต่ไม่ต้องการพูดออกมาตรงๆ

 

18.วางเท้าบนโต๊ะ

ท่าทางแบบนี้อาจแสดงถึงสิ่งต่างๆ ได้มากมาย เช่น นิสัยไม่ดี ไม่มีความเคารพ ต้องการแสดงว่าที่นี่ใครเป็นใหญ่ ซึ่งในบางสถานการณ์เป็นท่าทางที่แสดงถึงความไม่เคารพ

นักจิตวิทยาบอกว่า หากคุณรู้สึกสบายในท่านี้ อย่างน้อยก็ควรทำมันที่บ้านก็พอนะ

 

19.นั่งเก้าอี้กลับหลัง

การนั่งเก้าอี้ในลักษณะนี้สื่อได้หลายความหมายหบายอย่าง เช่น ผู้คนที่กำลังหงุดหงิดคนอื่นที่กำลังนั่งท่านี้ เป็นเพราะพวกเขาอยากแสดงความก้าวร้าว หรือการนั่งในลักษณะนี้เป็นการแสดงความโดดเด่นในหมู่ผู้คน นอกจากนั้นท่านี้ยังอาจหมายความว่า เขาคนนั้นใช้พนักเก้าอี้แทนโล่ป้องกันตัวเองหรือต้องการแสดงอำนาจมาข่มเรา ซึ่งหากเราไม่อยากให้ตัวเองรู้สึกอ่อนแอ ก็ให้ยืนขึ้นมาประจันหน้าด้วยซะเลย

 

20.เล่นรองเท้า

การนั่งไขว้ห้างเป็นหนึ่งในท่านั่งของผู้หญิงที่น่าสนใจที่สุด และถ้าผู้หญิงคนนั้นกำลังเล่นกับรองเท้าของเธอล่ะก็ แสดงว่าเธอกำลังพยายามดึงความสนใจของคุณไปยังขาของเธอ และยิ่งถ้าเธอปล่อยให้รองเท้ามันออกมาหลวมๆ ส่ายไปมาด้วยแล้ว นั่นยิ่งหมายความว่าเธอต้องการโชว์ขาของตัวเองมากขนาดไหน

ซึ่งท่านี้ยังบอกได้อีกว่าเธอรู้สึกผ่อนคลายและสงบในเวลานั้น นั่นคือไฟเขียวสำหรับผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าแล้ว

 

21.สบสายตา

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แน่นอนว่าคุณสามารถอ่านอารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดผ่านดวงตาของคู่สนทนาได้ เช่น เวลาที่คู่รักสบตากัน ทั้งสองจะเห็นรูม่านตาของอีกฝ่ายขยายใหญ่ขึ้นชัดเจน เพราะมันสามารถขยายใหญ่กว่าเดิมได้มากกว่า 4 เท่าจากปกติ หรือหากใครกำลังโมโหอยู่ รูม่านตาของเขาก็จะหดเล็กลงอย่างมากเช่นเดียวกัน

ที่มา :Brightside , khaosara