14 เหตุการณ์สำคัญ ที่คาดว่าอาจเกิดขึ้นภายในปี 2050

581

บนโลกใบนี้ของเราล้วนมีเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงปรากฏการณ์ที่เกิดจากธรรมชาติ หรือสิ่งก่อสร้างที่มนุษย์สร้างขึ้น ซึ่งอาจจะก่อสร้างมานานแล้วแต่ยังไม่สำเร็จ แต่คาดว่าน่าจะสำเร็จอย่างแน่นอน

วันนี้จะพาไปพบกับสิ่งที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2050 นี้ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

1. จะมีการเปิดตัวโรงแรมอวกาศของโลก 

ในอวกาศกำลังวางแผนจะเปิดตัวโรงแรมแห่งแรก จากบริษัท Bigelow Aerospace ด้วยการปล่อยยานอวกาศที่สามารถเป็นโรงแรมได้ขึ้นไปให้สำหรับผู้ที่อยากขึ้นไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ แถมยังมีนักบินอวกาศคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาด้วย

2. จรวดของ SpaceX จะไปถึงดาวอังคาร ในปี 2024

ผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX อย่าง อีลอน มาสก์ เขากำลังคิดวางแผนในการส่งยานอวกาศไปยังดาวอังคาร และแผนต่อไปคือการส่งมนุษย์คนแรกขึ้นไปเพื่ออาศัยอยู่บนดาวแห่งนี้ หวังให้เป็นอาณานิคมของมนุษย์โลกต่อไปบนดาวอังคาร

3. จำนวนประชากรโลกจะมีมากขึ้นถึง 8 พันล้านคน ในปี 2025

โลกของเราจะมีประชากรเพิ่มมากขึ้นถึง 8 พันล้านภายในปี 2025 จากความก้าวหน้าทางการแพทย์ทำให้อาจมีเพิ่มมากขึ้นไปถึง 10,000 ล้านคนภายในปี 2050 เลยทีเดียว โดยข้อมูลอ้างอิงจากสหประชาชาติ

4. การก่อสร้างมหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย จะเสร็จ ในปี 2026

เมืองบาร์เซโลนาในประเทศสเปน มีการสร้างมหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย (Sagrada Familia) เป็นสถาปัตยกรรมประจำเมือง โดยมีสถาปนิกชาวคาตาลันอย่าง อันตอนี เกาดี เป็นผู้ออกแบบ เริ่มสร้างในปี 1883 จนผ่านมา 100 กว่าปีก็ยังไม่เสร็จ เพราะอันตอนีได้เสียชีวิตไปตอนที่สร้างได้เพียง 50% เมื่อปี 1926 แม้จะมีคนมาสานต่อแต่ก็ต้องเจอกับปัญหามากมาย แต่โครงการนี้จะเสร็จในปี 2026

5. เวนิซในอนาคตอาจไม่เหมาะสำหรับอยู่อาศัยอีกต่อไป ในปี 2028

ระดับน้ำในทะเลสาบเวนิสจะค่อยๆ สูงขึ้นจนเมืองจม ทำให้ผู้คนไม่สามารถอาศัยอยู่ต่อไปได้ และนั่นถือเป็นความซวยครั้งใหญ่ของชาวเวนิสและประเทศอิตาลีที่จะเกิดขึ้น

6. ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิสจะเข้าใกล้โลก ในปี 2029

ดาวเคราะห์น้อยอะโพฟิส จากการคำนวณครั้งแรกของนักดาราศาสตร์เชื่อว่าในปี 2029 จะมีโอกาศชนกับโลกมากถึง 2.7% แต่เมื่อนักดาราศาสตร์ได้ข้อมูลวงโคจรเบื้องต้นจึงวิเคราะห์ว่า ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้จะเข้ามาเฉียดโลกใกล้มากด้วยระยะประมาณ 23,860 ไมล์

7. ในเขตอาร์กติกจะมีพื้นที่เล็กลงมาก ในปี 2030

เนื่องจากแผ่นน้ำแข็งในเขตอาร์กติกละลายลงอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้ขนาดของทวีปอาร์กติกเล็กลงเรื่อยๆ และในปลายศตวรรษที่ 21 อาจจะละลายหายไปหมดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อโลกใบนี้ของเราอย่างแน่นอน

8. การส่งมนุษย์ไปดาวอังคาร ในปี 2033

หนึ่งในโครงการขององค์การอวกาศยุโรป (ESA) คือการส่งมนุษย์ไปยังดาวอังคารด้วยระบบการบินอัตโนมัติ เพื่อทำการศึกษาดวงจันทร์ ดาวอังคาร และดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ อีกมากมาย

9. ในรัสเซียจะเกิดการเคลื่อนย้ายมวลสาร ในปี 2035

การเคลื่อนย้ายมวลสารแบบควอนตัม เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในปี 2014 ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้ทุนกว่า 2.1 ล้านล้านเหรียญ หรือ 69.6 ล้านล้านบาท หากทำสำเร็จการส่งคนไปยังอีกสถานที่หนึ่งก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที

10. การเดินทางไปสู่ระบบดวงดาว อัลฟา เซ็นทอรี ในปี 2036

ระบบดวงดาวที่ใกล้กับเรามากที่สุด คือ อัลฟา เซ็นทอรี ซึ่งห่างกันเพียง 4.37 ปีแสงนับจากดวงอาทิตย์ ซึ่งประกอบไปด้วย Alpha Centauri A, Alpha Centauri B และ Alpha Centauri C ซึ่งเป็นดาวแคระแดง โดยทางโครงการ Breakthrough Starshot มีแผนส่งยานไปดาวฤกษ์ที่ใกล้ที่สุดโดยใช้เวลาถึง 20 ปี และใช้เวลา 5 ปีในการแจ้งข่าวสารมายังโลก

11. เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันจะเริ่มดำเนินการ ในปี 2040

เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันระหว่างประเทศ ได้เริ่มก่อสร้างขึ้นทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2007 และถือเป็นตัวที่มีความปลอดภัยมากกว่าตัวที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพราะระบบจะทำการปิดตัวเองทันทีหากเกิดเกิดอุบัติเหตุขึ้น

12. ความเป็นเอกเทศของเทคโนโลยี ในปี 2045

เร็วๆ นี้มนุษย์เราจะก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเติบโตของเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งความคิดของมนุษยชาติอาจถูกหลอมหลวมเข้ากับเครื่องจักร โดยอ้างอิงจากผู้คนที่มีความเชื่อในทฤษฎีความเป็นเอกเทศของเทคโนโลยี

13. ในแอนตาร์กติกาจะมีการขุดแร่ ในปี 2048

ไม่มีประเทศไหนที่จะสามารถเป็นเจ้าของดินแดนนี้ได้ มีการห้ามทดลองด้านนิวเคลียร์ ห้ามขุดแร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้โดยเด็ดขาด ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะถูกพิจารณาอีกครั้งในปี 2048 โดยอ้างอิงจาก ระบบสนธิสัญญาแอนตาร์กติก

14. มีการสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร ในปี 2050

การสร้างอาณานิคมถัดไปของมนุษย์เป้าหมายหลักคือ ดาวอังคาร นาซ่าจึงมีการลงทุนกับการส่งยานไปสำรวจดาวอังคารไม่น้อย โดยเป้าหมายในการตั้งอาณานิคมในอวกาศนี้ ทางโครงการ Mars One กล่าวว่าอาจสำเร็จได้ในปี 2050 แต่บางคนก็ไม่เชื่อว่าผู้คนจะสามารถย้ายไปอาศัยอยู่บนดาวดวงอื่นได้

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan