15 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับอินเดีย ที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก

4165

หากพูดถึงประเทศที่มีความน่าสนใจ อินเดียก็คือหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจที่สุดในโลก ด้วยวัฒนธรรมของพวกเขา ประเพณี วิถีชีวิต และหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างจากประเทศอื่น แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเรื่องที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของผู้คนเลยทีเดียว และนี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศอินเดียที่เราได้นำมาให้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

1 อินเดียเป็นประเทศที่มี 6 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูมรสุม และฤดูก่อนฤดูหนาว ในขณะที่ประเทศอื่นมีเพียงแค่ 3 หรือ 4 ฤดูกาล

2 เนื่องจากชาวอินเดียส่วนใหญ่นั้นนับถือศาสนาพราหมณ์-ฮินดู จึงเป็นประเทศที่รับประทานเจหรือมังสวิรัติมากที่สุดในโลก โดยคิดเป็น 60% ของประชากรทั้งหมด

3 มลพิษทางอากาศในประเทศอินเดียนั้นมีค่าสูงและเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก จากการสำรวจข้อมูลพบว่าการใช้เวลา 1 วันในเมืองใหญ่อย่างเดลีหรือมุมไบอาจเทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ 100 มวนเลยทีเดียว

มลพิษทางอากาศในประเทศอินเดียนั้นมีค่าสูงและเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายมาก หากเราชีวิตในเมืองใหญ่อย่างเดลีหรือมุมไบ 1 วัน จากการสำรวจพบว่าอาจเทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ 100 มวนเลยทีเดียว

4 ครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็อยู่ที่ประเทศอินเดีย ชายคนหนึ่งมีภรรยา 39 คน และลูก 94 คน

5 เนื่องจากชาวอินเดียมองว่าการไว้หนวดทำให้ผู้ชายดูน่าเคารพและน่าเกรงขามมากขึ้น หากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหวไว้หนวดก็จะได้รับเงินโบนัสเพิ่มขึ้น

6 ทางรัฐเบงกอลตะวันตกได้มีกฎหมายบังคับให้วัวทุกตัวมีบัตรประจำตัวพร้อมรูปถ่าย เนื่องจากชาวอินเดียถือว่าวัวเป็นสัตว์ที่ศักดิ์สิทธ์ ควรได้รับความเคารพและปกป้อง เพราะในศาสนาฮินดูเชื่อว่าวัวเป็นพาหนะของเทพเจ้า

7 ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีอัตราการหย่าร้างน้อยมากเพียง 1% เท่านั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการหย่าร้างน้อยที่สุดในโลก

8 น้ำอัดลมของ Coca-Cola และ Pepsi ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มเพื่อดับกระหายเท่านั้น แต่ชาวอินเดียยังใช้แทนยาฆ่าแมลงที่มีราคาแพงอีกด้วย

9 ในเวลา 9 ปี ที่มีชาวอินเดียคนหนึ่งปลูกป่าบนพื้นที่กว่า 1,360 เอเคอร์ และได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อระบบสิ่งแวดล้อม

10 ในปี 2013 นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ได้รับเงินเดือนเพียงเดือนละ 2,400 ดอลลาร์ หรือประมาณ 76,000 บาท เท่านั้น

11 การรถไฟถือเป็นระบบนายจ้างที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุด เพราะมีพนักงานมากกว่า 1.6 ล้านคน

12 ประชากรชาวอินเดีย ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีประชากรใช้บริการรถไฟมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก

13 ชายคนนี้เป็นที่รู้จักกันในนามคนที่มีตัวเหม็นที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากไม่ได้อาบน้ำมานานถึง 37 ปี

14 ชาวอินเดียมีกลุ่มของผู้หญิงที่มีชื่อว่า Gulabi Gang สำหรับเรียกร้องให้สาวๆ เอาชนะสามีที่ทำตัวไม่เหมาะสม ด้วยการใช้ไม้กวาดหรือไม้ไผ่

15 ปิดท้ายด้วยเรื่องนี้ ในความหมายของชาวอินเดีย การพยักหน้าคือไม่ แต่ถ้าส่ายหน้าคือตกลง

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan