19 ความจริงของฉากในจักรวาลมาเวล ที่เรากลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

1188

ภาพยนตร์จากจักรวาลมาเวล หรือ MCU ได้สร้างความสนุกสนานให้กับเราอย่างเต็มอิ่มเป็นเวลานานกว่า 12 ปีเต็ม และได้สร้างความประทับใจมากมายให้กับเราอย่างไม่รู้ลืม โดยเฉพาะฉากสำคัญๆ ที่ใครหลายๆ กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว วันนี้เราจึงอยากพาทุกท่านมาชมความจริงเบื้องหลังฉากเหล่านี้ พร้อมแล้วไปชมกันเลย

1. ทอม ฮอลแลนด์ ด้นสดก่อนที่เขาจะกลายเป็นฝุ่นใน Avengers: Infinity War ด้วยประโยคที่ว่า “ผมไม่อยากตาย” เขาพูดประโยคนี้หลายรอบในการถ่ายทำเพื่อเรียกน้ำตา การแสดงครั้งนี้ของเขาได้จุดประกายให้ทีมงานปรับฉากนี้ใหม่ จนกลายเป็นฉากในตำนาน

2.  I am Groot คือคำพูดสุดท้ายของกรูทก่อนสลายเป็นฝุ่น ซึ่งมันมีความหมายว่า “พ่อ” และเขาได้จ้องมองไปที่ร็อคเก็ตเป็นครั้งสุดท้าย

3. ก่อนการเสร็จสิ้นการถ่ายทำเรื่อง Captain America: Civil War ในเดือนธันวาคม 2015 เควิน ไฟกี เคยบอกกับโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ว่า โทนี สตาร์กอาจจะต้องตาย

ไฟกีกล่าวว่า “ผมได้บอกเรื่องนี้กับโรเบิร์ต ผมเสนอไอเดียตอนจบ 2 เรื่องใน Avengers และ Spider-Man: Homecoming และเมื่อใกล้ถึงเวลาถ่ายทำสู่บทสรุปสุดท้าย มันสะเทือนอารมณ์สำหรับพวกเราทุกคน โดยเฉพาะกับเขา”

4. ใน Avengers: Endgame เมื่อ สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน รู้ว่านาตาชาจะต้องจากไป เธอบอกว่าไม่ได้รู้สึกจริงจังอะไรจนได้เข้ามายืนในฉาก วอร์เมียร์ข้างๆ เจเรมี เรนเนอร์ กล่าวว่า “ตอนจบมันเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้สละชีวิตอย่างสมเกียรติ”

5. ใน Avengers: Endgame นักแสดงส่วนใหญ่เพิ่งรู้ตัวว่าต้องถ่ายทำฉากพิธีศพของโทนี สตาร์ก ตอนที่พวกเขามาถึงกองถ่าย

6. ในเรื่อง Black Panther ฉากที่คิลมองเกอร์เอาชนะทีชาล่าและขว้างเขาลงไปจากหน้าผา ฉากดังกล่าวถูกถ่ายทำนอกสตูดิโอ ทีมงานตากล้องทุกคนต้องอยู่ในน้ำพร้อมกับกล้องที่ถือด้วยมือ และต้องสร้างโครงสร้างพร้อมการขึงผ้าใบเพื่อใช้บังแดด

7. ฉาก ไมเคิล บี. จอร์แดน ที่สะเทือนใจมากที่สุดคือตอนที่คิลมองเกอร์ จะต้องไปเจอพ่อของเขาในความฝัน

เขากล่าวว่า “สเตอร์ลิง เค. บราวน์ (ผู้รับบทพ่อ) เขาพาผมเข้าไปในความฝันและแสดงถึงความเปราะบางของเด็กชายวัย 8 ขวบ ผมคิดว่ามันสุดยอดมาก มันคืออารมณ์ที่แท้จริง เขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก”

8. จากภาพยนตร์เรื่อง One Flew Over the Cuckoo’s Nest (1975) ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับฉากที่แครกลินกรีดร้องในระหว่างงานศพยอนดูในเรื่อง Guardians of the Galaxy Vol. 2

9. ฉากที่สไปเดอร์แมนติดอยู่ใต้ซากอาคารที่ถล่มลงมา จากเรื่อง Spider-Man: Homecoming เป็นฉากที่หนักหนาที่สุดของ ทอม ฮอลแลนด์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากที่ต้องนอนอยู่ใต้เศษหินและปูนจริงๆ ซึ่งมันหนักมาก

10. ในเรื่อง Captain America: The Winter Soldier ฉากที่สตีฟไปเยี่ยมเป๊กกี้ที่เป็นอัลไซเมอร์  ซึ่งเฮย์ลีย์ แอตเวลล์ ใช้การแต่งหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

พวกเขาใช้เทคนิคพิเศษโดยใช้นักแสดงอาวุโสมาเลียนแบบท่าทางของแอตเวลล์ และรวมนักแสดง 2 คนเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นวิธีการเดียวกันกับที่ทำ สตีฟ โรเจอร์ ในเวอร์ชันผอม

11. ใน Captain America: Civil War คริส อีแวนส์ ได้ส่งข้อความแซวแอตเวลล์ว่า “ถึงคุณจะแก่และตายไปแล้ว แต่คุณก็ยังดูฮอตนะ” ในขณะถ่ายทำฉากพิธีศพของเป๊กกี้

12. ใน Avengers: Infinity War ทอม ฮิดเดิลสตัน รู้เรื่องการตายของโลกิก่อนถ่ายทำ Thor: Ragnarok เขากล่าวว่า “ผมรู้ว่าสิ่งนี้จะต้องมาถึง ในตอนท้ายของ Thor: Ragnarok และโลกิได้รับการยอมรับในฐานะน้องชายธอร์อีกครั้ง” มันช่วยในการแสดงบทบาทใน Ragnarok ทั้งเรื่องได้จริงๆ

13. ฉากที่ ฮัน โซโล โดนทรมานโดยดาร์ธเวเดอร์ ในเรื่อง tar Wars: The Empire Strikes Back ได้แรงบันดาลใจมาจากฉาก บัคกี้โดนล้างสมองใน Captain America: The Winter Soldier

14. ฉากที่ ปีเตอร์ ควิลล์ นั่งอ่านจดหมายของ เมเรดิธ ควิลล์ ผู้เป็นแม่ (รับบทโดย ลอรา แฮดด็อค) ในตอนท้ายของ Guardians of the Galaxy

ลอรา แฮดด็อค ได้บันทึกเสียงเอาไว้ และได้มีการเปิดเสียงบันทึกที่คริส แพร็ตต์ นั่งอ่านจดหมายในเรื่องไว้ให้เขานั่งฟังจริง ๆ

15. เรื่อง Captain Marvel ฉากแรกของ แอนเน็ต เบนนิง ถ่ายทำฉากที่ ดร.เวนดี ลอว์สัน ตกเครื่องบินตกเสียชีวิต โดยเธอบินตรงมาจากนิวยอร์กซิตี้เพื่อมาถ่ายทำฉากนี้โดยที่ยังไม่ได้นอนเลย

16. ผู้สร้างต้องการใส่สิ่งต่างๆ ที่เชื่อมโยง เรื่อง Ant-Man and the Wasp ไปถึงธานอสและ Infinity War ในฉากหลัง เช่น การรายงานข่าวหรือตามใบประกาศในฉากหลัง

แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่พวกเขาต้องการ และจุดเชื่อมโยงก็มาอยู่ในฉาก End Credit เมื่อทุกคนต้องกลายเป็นฝุ่นและสก็อต แลงก์ ต้องติดอยู่ในมิติควอนตัม

17. “I’m Iron Man” คำพูดที่ โทนี สตาร์ก พูดในฉากสุดท้าย ถ่ายทำในสตูดิโอถัดไปกับที่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ถ่ายทำฉากที่เขาพูดว่า “I am Iron Man” ใน 12 ปีก่อน

18. ในบทต้นฉบับของ โทนี สตาร์ก ทุกคนต้องมาบอกลาเขา แต่โรเบิร์ตบอกว่าโทนีไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีกแล้ว เพราะเขาได้ต่อสู้กับทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเป็นฉากที่ทำให้ทีมงานในห้องตัดต่อทุกคนต้องร้องไห้ ตอนที่ต้องตัดต่อฉากนี้ครั้งแรก

19. “I love you 3000” จริงๆ แล้วเป็นประโยคที่ลูกชายของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ พูดเอาไว้ตอนเป็นเด็ก ซึ่งเขาได้บอกเล่าเรื่องราวนี้ให้กับผู้เขียนบทฟัง และมันถูกนำมาใช้ใน Avengers: Endgame

ที่มา : buzzfeed , เรียบเรียง : Soooksan