9 ความจริงที่พิสูจน์ว่า “เดรโก มัลฟอย” เป็นคนดีมากกว่าที่คิด

16026

สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากกับภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นภาพยนตร์ที่มีความนิยมกันทั่วทุกมุมโลก นอกจากจะให้ความสนุกแล้ว ยังลงรายละเอียดให้ตัวละครอีกด้วย ตัวละครในแต่ละคนยังมีความลึกลับซับซ้อนในตัวเอง อย่างเดรโก มัลฟอย ตัวร้านในเรื่องที่ เจ. เค. โรว์ลิง อธิบายถึงลักษณะของเดรโก กับบุคลิคด้านมืดแบบแบดบอย ซึ่งทำเอาสาวๆ ใจเหลวไปตามๆกัน

วันนี้เราได้นำด้านดี 9 อย่างของเดรโก มัลฟอย มาให้ทุกท่านใด้เห็นกัน จะทำให้สาวๆ หลงรักเขามากขึ้นหรือไม่ ไปชมกันเลย

1. เหตุผลที่เขาคอยกลั่นแกล้งแฮร์รี่

เดรโกสนใจในตัวแฮร์รี่เป็นอย่างมาก ตั้งแต่ตอนแรกที่เขาทั้ง 2 พบกัน และคอยมอบความเป็นมิตรให้กับ แฮร์รี่ แต่เขากลับโดนปฏิเสธมาตลอด ทำให้เขารู้สึกผิดหวังจึงคอยกลั่นแกล้งแฮร์รี่ทุกครั้ง ต่อมาเดรโกได้เผยความจริง ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป ที่ทำไปเพราะอิจฉาที่แฮร์รี่มีเพื่อนแท้ที่คอยอยู่เคียงข้างตลอด

2. เขาตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จ

อย่างที่ทุกคนทราบกัน บ้านสลิธีรินของเดรโกชนะถ้วยประจำบ้านในปีแรกที่เดรโกมาอยู่ในบ้านหลังนี้ เขาได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาตั้งใจและมุ่งมั่นในการเรียน แม้แต่ศาสตรจารย์สเนปก็ดีใจกับชัยชนะในครั้งนั้นของเขา

3. เดรโกเตือนเฮอร์ไมโอนี่ด้วยความเป็นห่วง

เขาเตือนเฮอร์ไมโอนี่ ในเหตุการณ์ควิดดิชชิงแชมป์โลกว่า “เธอควรจะรีบไปซะในตอนนี้ พวกเขากำลังออกตามล่าพวกมักเกิ้ลอยู่ ถ้าเธออยากลอยไปในอากาศละก็ รอได้เลยเพราะพวกเขากำลังมาทางนี้” ก่อนจะเกิดความวุ่ยวาย แม้จะเตือนด้วยคำพูดที่ห้วนๆ ไม่น่าฟังเท่าไร แต่เขาก็ได้ช่วยเธอและเพื่อนรักหนีจากเหตุการณ์ที่วุ่นวายนั้นไปได้อย่างปลอดภัย

4. เขาสังหารดัมเบิลดอร์โดยที่ไม่อยากทำ

แม้เขาจะไม่ได้ลงมือสังหารดัมเบิลดอร์ แต่เป็นฝีมือของสเนปที่เข้ามาและลงมือทำ หลังจากที่เดรโกวางไม้กายสิทธิ์ของเขาลงแล้ว ทำให้ดูเหมือนเป็นฝีมือเดรโก

5. ครอบครัวสำคัญกับเขาเสมอ

ความผิดพลาดที่พ่อของเขาได้ทำไว้ เขาได้รับมือกับภารกิจที่แสนอันตรายของลอร์ดโวลเดอมอร์ เพื่อช่วยครอบครัวของเขา โดยเดรโกบอกกับดัมเบิลดอร์ว่า เขาไม่มีทางเลือก เพราะโวลเดอมอร์จะสังหารเขาและครอบครัวของเขา

6. เขาให้ความเป็นเพื่อนที่ดีกับพวกเลือดสีโคลน

จากนิยายเล่มที่หก เดรโกมีเพื่อนที่เป็นเลือดสีโคลน เธอคือเมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ เมอร์เทิลยังบอกอีกว่า เดรโกเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว เขาโดดเดี่ยวและไม่มีใคร เขายังชอบร้องไห้ออกมาเพื่อแสดงความรู้สึกที่มี

7. เขาพยายามช่วยเพื่อนของเขาจาก ลอร์ดโวลเดอมอร์

จากแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 เดรโกดูเหมือนอยากให้แฮร์รี่ทำภารกิจให้สำเร็จ เพราะเขาช่วยแฮร์รี่จากโวลเดอมอร์  โดยแสร้งทำเป็นว่าจำแฮร์รี่ที่ใช้คาถาแปลงกายไม่ได้ และยังช่วยห้ามเพื่อนที่พยายามสังหารแฮร์รี่ในห้องต้องประสงค์อีก

8. ภรรยาที่เขารักมาก

จากแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป ได้เผยเรื่องราวที่เขาสูญเสียภรรยา เดรโกกลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว โดยเขามักบอกกับลูกชายของเขา ว่าเขาคิดถึงแอสโตเรีย ภรรยาของเขามากแค่ไหน

9. เขาเป็นพ่อที่ดี

เดรโกดูแลลูกชายเป็นอย่างดี และยอมรับในสิ่งที่ลูกชายเขาเป็น และบอกเล่าเรื่องต่างๆในอดีตของเขาให้ลูกได้ฟัง เพื่อไม่ให้เดินตามรอยที่ผิดพลาด อย่างที่พ่อเขาได้ทำไว้

แถมท้าย: ไม้กายสิทธิ์ของเดรโก มัลฟอย

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยเจ. เค. โรว์ลิง ไอเทมของพ่อมดที่สำคัญยิ่ง ไม้กายสิทธิ์ของเดรโกทำจากขนยูนิคอร์น ซึ่งสำหรับศาสตร์มืดอาจจะดูไม่เหมาะนัก

ที่มา : brightside , เรียบเรียง : Soooksan